Lựa chọn cửa cuốn cho nhà mặt phố như thế nào thì hợp phong thủy?

Chủ nhật - 23/09/2018 03:28
Khi lựa chọn cửa cuốn cho ngôi nhà mặt phố, ngoài tiêu chí chất lượng cửa cuốn phải bền, đẹp, sang trọng và hiện đại thì yếu tố cửa cuốn phải phù hợp với phong thủy cũng đóng vai trò quan trọng, giúp đem lại vận khí tốt cho gia chủ, mang nhiều tài lộc vào nhà.

Bạn hãy cùng Toàn Phát điểm qua một số lưu ý khi lựa chọn cửa cuốn cho nhà mặt phố để hợp phong thủy nhé.
Lựa chọn cửa cuốn cho nhà mặt phố như thế nào thì hợp phong thủy?

Chọn hướng lắp cửa cuốn cần xem qua phong thủy của ngôi nhà

Cửa cuốn thường được lắp đặt ở vị trí cổng chính,nơi chuyển giao, điều tiết nguồn năng lượng trong nhà với bên ngoài. Bởi vậy, gia chủ cần xem trọng việc lựa chọn hướng lắp cửa cuốn, tốt nhất, nên tính toán ngay từ lúc lên bản vẽ thiết kế của ngôi nhà mới hoặc khi có ý định sửa sang lại ngôi nhà để lắp cửa cuốn.

Theo phong thủy đã phân tích, cửa cuốn lắp theo hướng Tây, hướng Đông và hướng Tây Bắc sẽ tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. Tùy theo độ tuổi của chủ nhà và đặc thù nghề nghiệp, bạn có thể nghiên cứu kĩ các hướng nhà sau đây để lựa chọn lắp đặt cửa cuốn tốt nhất:

Hướng Tây Bắc: Hướng cửa nhà tốt cho người đứng đầu gia đình, củng cố thêm phẩm chất lãnh đạo, sự tin tưởng và tôn trọng trong gia đình.

- Hướng Bắc: Hướng tạo nên sự yên tĩnh, nhưng dễ khiến cuộc sống lạnh nhạt và ủy mị.

Hướng Đông Bắc: Hướng xấu nhất cho cửa cuốn ngôi nhà, làm phơi bày sức mạnh của gia chủ, chỉ nên dùng hướng này cho người trẻ.

Hướng Đông: Hướng tốt nhất cho gia chủ trẻ tuổi, phù hợp cho doanh nhân, đặc biệt là người mới bắt đầu sự nghiệp.

Hướng Đông Nam: Hướng cửa nhà cho những ai muốn cải thiện tài chính của mình, gia đình sẽ bình yên và tốt đẹp.

Hướng Nam: Hướng lý tưởng cho người ưa hoạt động xã hội, mang lại sự công nhận và nổi tiếng cho gia chủ. Tuy nhiên hướng này dễ gây căng thẳng và tranh luận trong gia đình.

Hướng Tây Nam: Hướng thuận lợi cho các bà mẹ trong gia đình, tăng quyền lực của người phụ nữ.

- Hướng Tây: Hướng tốt cho gia đình có trẻ nhỏ, giúp trẻ phát triển tốt, đồng thời mang lại sự lãng mạn và niềm vui trong gia đình.

cua cuon xuyen sang 02

Mệnh của gia chủ và màu sắc cửa cuốn

Việc chọn mua cửa cuốn sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn khi biết được rằng cửa cuốn có màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp chủ nhà tránh được vận khí xấu, mang tới nhiều may mắn và thành công.

Vậy nên, có rất nhiều khách hàng khi mua cửa cuốn Austdoor rất chú trọng chọn màu của bộ cửa. Theo các chuyên gia phong thủy, màu đỏ thuộc hành Hỏa (phương Nam), màu xanh thuộc hành Mộc (phương Đông), màu xanh dương và màu xám thuộc hành Thủy (phương Bắc), màu trắng thuộc hành Kim (phương Tây), màu vàng thuộc hành Thổ (trung tâm).

Vì vậy, gia chủ nên chọn màu cửa cuốn cùng bản mệnh hoặc tương sinh. Với màu tương sinh, người mệnh Kim nên lắp cửa cuốn màu vàng, mệnh Thổ hợp màu hồng hoặc đỏ, mệnh Thủy nên dùng màu trắng, mệnh Mộc màu đen, mệnh Hỏa màu xanh.

Cửa cuốn đón ánh sáng tự nhiên

Xu hướng lựa chọn cửa cuốn hiện đại đó là cửa cuốn cần mang lại sự thông thoáng, trang nhã cho ngôi nhà giúp vận khí hanh thông, phù hợp với phong thủy.

Khi thi công cửa lắp đặt cửa cuốn, gia chủ cần chú ý kết hợp hướng nhà, hướng ánh sáng để ngôi nhà trở nên nổi bật, mang lại nhiều may mắn, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Thay vì chọn cửa cuốn truyền thống kín bưng, khiến căn nhà bí bách và ngột ngạt, nên lắp loại cửa cuốn có khả năng đón ánh sáng tự nhiên, giúp không gian sống thêm thông thoáng và đem lại vận khí tốt cho gia chủ.

Để có thêm nhiều lựa chọn mua cửa cuốn phù hợp, bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm cửa cuốn Austdoor thế hệ mới đang được nhiều khách hàng lựa chọn như cửa cuốn xuyên sáng Aluroll PC, cửa cuốn nghệ thuật Alumi Art, cửa cuốn khe thoáng Aluroll, cửa cuốn tấm liền Austroll…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây